Dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương dài gần 74 km dự kiến được thi công cuối năm nay theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Ngày 23/3, UBND tỉnh Lâm Đồng gửi tờ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương. Đây là dự án thành phần ba trong tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương dài 210 km đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2020-2025.

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, đoạn Tân Phú - Bảo Lộc sẽ được triển khai trước. Đồ hoạ:Trần Nam

Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, đoạn Tân Phú – Bảo Lộc sẽ được triển khai trước. Đồ hoạ: Trần Nam

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có điểm đầu tại đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc và điểm cuối tại đường cao tốc Liên Khương – Prenn, huyện Đức Trọng. Dự án chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn một (2022-2025) xây dựng 4 làn xe, rộng 17 m, vận tốc 80km/h. Giai đoạn hai (sau năm 2030), cao tốc mở rộng lên 8 làn, rộng gần 25 m, tốc độ khai thác 100km/h, có làn dừng khẩn cấp.

Toàn tuyến có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 12.532 tỷ đồng và giai đoạn hai khoảng 5.420 tỷ đồng. Dự án do liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Trang đề xuất triển khai xây dựng.

Quốc lộ 20 đoạn đi qua đèo Bảo Lộc. Ảnh: Phước Tuấn

Quốc lộ 20 đoạn đi qua đèo Bảo Lộc. Ảnh: Phước Tuấn

Tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong giai đoạn một nhà nước sẽ hỗ trợ 4.000 tỷ đồng, trong đó 1.500 tỷ đồng sẽ lấy từ ngân sách địa phương và 2.500 tỷ đồng từ vốn Trung ương. Riêng giai đoạn hai, nhà đầu tư sẽ huy động toàn bộ.

Dự án được tính toán hoàn vốn giai đoạn một trong vòng 17 năm 7 tháng và giai đoạn hai trong 10 năm 7 tháng.

Tuyến đường này sẽ hoàn thành cùng lúc với tuyến cao tốc Dầu Giây – Tân Phú và Tân Phú – Bảo Lộc giúp giảm áp lực lên quốc lộ 20, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, kết nối hệ thống giao thông giữa miền Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.